รีวิว Pacific Rim 2 Uprising แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก

ฟิก
สวัสดีคนรักหนังทุกคน วันนี้เราจะมารีวิว หนังสนุกล่าสุด เรื่อง Pacific Rim 2 Uprising แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก หนังสนุกๆที่ถ่ายทำได้อย่างยอดเยี่ยม และ การดำเนินเรื่องแบบไม่ซับซ้อน เพราะ ใครที่ชอบหนังแนวไซไฟ ฉากบู๊สนุกๆ รวมถึงCG ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม เราจึงจะมารีวิว เนื้อเรื่องย่อ รวมถึง การแสดงของนักแสดง ที่ถ่ายทอดออกมาได้ดีเลยทีเดียว เนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรไปอ่านบทความนี้กันเลย

รีวิว Pacific Rim 2 Uprising แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก

ภาคต่อเน้นความบันเทิงจริงจัง แต่ท่าทางขรึมๆ ของกิลเลอร์โม เดล โทโรในหนังภาคแรกนั้นหายไปหมดแล้ว แม้แต่อาจารย์ Travis Beecham ผู้เขียนบทภาคแรกกับ Guillaume ก็ยังไม่กลับมา กังวลว่าหนังจะดำเนินเรื่องไปทางไหน หากภาคต่ออีก 2 ภาคเน้นที่ความโกลาหลนี้ ผู้ชมอาจรู้สึกเบื่อพอๆ กับ Transformers
pacificrim 2พากย์ไทย สำหรับภาค 2 เรื่องราวจะวนเวียนอยู่กับภาค 1 โดยอดีตผู้บัญชาการยอมสละชีวิตเพื่อปิดปากทางเข้าสู่การระเบิดและฝูงสัตว์ประหลาด สำหรับภาคนี้ได้นางเอกจากภาคแรกมาเป็นนักบัญชีจอมยุทธ์รุ่นใหม่
และให้ลูกชายผู้บัญชาการคนเก่าเป็นคนขับเยเกอร์ แต่เขาดื้อพอ แต่มีผู้การคนใหม่ที่เป็นเสมือนพี่เลี้ยงคอยช่วยเหลือขอให้กลับเข้าหน่วยเยเกอร์อีกครั้ง จากนั้นเขาก็เข้าร่วม Legion และฝึกฝนเป็น Mecha Apprentice และ Mecha Pilot จนกระทั่งฝูงสัตว์ประหลาดบุกเข้าทางเดิมและบุกฐานเยเกอร์
ทำลายหุ่นยนต์ต่อสู้สิบตัวและเหลือเพียงไม่กี่ตัวที่ใช้งานได้ ดังนั้นเขาและเพื่อนฝึกหัดเยเกอร์จึงคืนหุ่นยนต์ให้อยู่ในสถานะต่อสู้ เพราะฝูงสัตว์อสูรยังคงโหมกระหน่ำ และมีมนุษย์เป็นตัวตุ่นคอยช่วยสัตว์ประหลาดฮีโร่และเยเกอร์ลูกศิษย์ของเขาขับหุ่นยนต์ออกสำรวจ เกือบจะหลงทางแต่ในที่สุดก็สามารถทำลายสัตว์ประหลาดตัวสุดท้ายและนำความสงบสุขมาสู่โลกอีกครั้ง
หนังมีช่วงห่างหายไป 5 ปีจากภาคแรก แต่เหตุการณ์ในหนังมีแผนจะยืดเยื้อจากภาคแรกถึง 10 ปี แต่ก็ไม่นิ่งนอนใจ กองทัพบก เดินหน้าพัฒนาเยเกอร์รุ่นใหม่ให้สมรรถนะดียิ่งขึ้น กำลังฝึกอบรมผู้ประกอบการ Jaeger รุ่นใหม่ แต่ความสงบก็อยู่ได้ไม่นาน เยเกอร์ผู้ลึกลับและทรงพลังได้โจมตียิปซีอเวนเจอร์ชั้นนำของกองทัพ
เพิ่มความลึกลับให้กับเรื่องราว การสำรวจต้นกำเนิดของเยเกอร์ลึกลับเป็นเรื่องที่น่าสนใจ หนังเรื่องไหนไม่สามารถเก็บคำตอบได้นานและคนดูเดาได้ไม่ยาก เรื่องราวนำไปสู่หายนะของไคจู 3 เมื่อต้นกำเนิดของเยเกอร์ลึกลับถูกเปิดเผย ผู้รุกรานกำลังจะมาทำลายล้างโลกอีกครั้ง คราวนี้มุ่งสู่แหล่งพลังงานของปากปล่องภูเขาไฟฟูจิ นักสู้จักรกล 4 คนในแนวหน้าต้องร่วมมือกันเพื่อกำจัดสัตว์ประหลาดก่อนที่จะถึงภูเขาไฟฟูจิ มิฉะนั้นก็เป็นจุดจบของมนุษยชาติ
เรียกได้ว่าเป็นบทที่ลองคิดใหม่เยอะมาก ทั้งการเปิดตัวตัวละครเอกคนใหม่ Jake Petencost นำแสดงโดย Jon Boyega จาก “Star Wars 7”, “Episode VIII” รวมถึง Kelly Spaney สาวน้อยน่ารัก Namani วัย 19 ปี รับบทเป็น Amara เด็กสาวผู้มีพรสวรรค์ที่สามารถสร้าง Jaeger ได้เองจากซากของ Jaeger แก่ๆ
และกลายเป็นเพื่อนสนิทของ Jake Petencost และ Kylie เด็กสาวผู้มีเสน่ห์ที่เป็นสาวน้อยที่สวยยิ่งกว่า เลนส์. ผู้สร้างต้องการให้เจคและอมราเป็นตัวละครหลักในภาคต่อของ Pacific Rim saga เพิ่มดราม่าระหว่างพี่น้องร่วมสายโลหิตของแจ็คกับมาโกะ โมริ และมันก็ไม่น่าสนใจเท่าไหร่
ในท้ายที่สุด สก็อตต์ อีสต์วูด ลูกชายของปู่ของคลินต์ รับบทเป็นเนท แลมเบิร์ต นักรบผู้ช่ำชองของแจ็ค เพตเตนคอสท์ ตัวละครของมันเหมือนกับใน “Fast and Furious” และ Overdrive ก็ไม่มีอะไรจะพูด
Pacific Rim 2

พล็อตเรื่องแบบใหม่ที่ทำได้ยอดเยี่ยม

ผู้สร้าง Pacific Rim อาจกังวลว่าผู้ชมจะเบื่อฉากเยเกอร์ต่อสู้กับไคจู เลยเพิ่มฉากเยเกอร์ การกินเนื้อคนเป็นเรื่องน่าเบื่อใน Transformers แต่เป็นเรื่องใหม่ใน แปซิ ดังนั้นมันจึงสนุกและน่าตื่นเต้น สิ่งที่น่าชื่นชมคือการต่อสู้ที่สร้างขึ้นมาอย่างดีของหุ่นยนต์ยักษ์
ทำได้อย่างสวยงามและดูสมจริง และท้ายที่สุดก็สร้างความพึงพอใจให้กับแฟนๆ Pacific Rim นั่นคือฉากเยเกอร์ปะทะสัตว์ประหลาด ภาคนี้ไคจูไม่ได้โผล่มาหลายรอบเหมือนในภาคแรก แต่มีเพียงรอบเดียวในตอนจบของเรื่อง และลากกันไปเกือบครึ่งชั่วโมงก็เป็นไคจูที่ดุดันและหินกว่า ทั้งสามคนรวมกันเป็นร่างใหญ่ ยากมากที่จะเอาชนะ
นี่ไม่ใช่การสปอยล์ ดังที่เห็นในตัวอย่าง ท้ายสุดถูกเพิ่มเข้ามาและทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้น มันคือการออกแบบอาวุธใหม่ๆ เยเกอร์ทั้ง 4 มีปืนกลแส้แรงโน้มถ่วงที่สามารถดึงอาคาร รถบนพื้นสามารถโยนมอนสเตอร์แทนอาวุธ มีอาวุธต่าง ๆ มากมายในพื้นที่นี้ ฉากต่อสู้มีสีสัน น่าชื่นชมทีมเขียนบทชุดนี้ เป็นการสร้างตัวละครเอกขึ้นมาใหม่มากมายและสามารถกำหนดความสำคัญให้แต่ละตัวได้อย่างเต็มที่ แนะนำให้ดู pacific rim 2 ถูกลิขสิทธิ์
Pacific Rim 2

การแสดงของนักแสดงจีนสุดเจ๋ง

ส่วนที่หายไปจากภาคที่แล้ว เป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของเยเกอร์แต่ละประเทศ แต่ภาคนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนถึงความตั้งใจที่จะช่วยเหลือจีนอย่างมาก
เยเกอร์ที่นำเสนอในฉบับนี้ได้รับการพัฒนาโดย Pan Pacific Defence Corporation ซึ่งเป็นเจ้าของเทคโนโลยีเยเกอร์ดั้งเดิม โดยความร่วมมือกับ Chao Industries ผู้ผลิตเยเกอร์ในจีน นักแสดงจีนหลายคนมาเข้าฉาก และพูดภาษาจีนล้วนได้. Jing Tian (The Great Wall, Kong: Skull Island)
ดาราจีนคนล่าสุดที่ดังในฮอลลีวูด Leven Chao เจ้านายของ Chow Industry เป็นคนสวยและหยิ่งผยองตลอดทั้งเรื่องและบทยังทำให้เธอเป็นฮีโร่ในฉากสำคัญอีกด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังรวมถึงฉากต่อสู้ใหญ่ๆ ในออสเตรเลียและญี่ปุ่นด้วย และเป็นที่ชัดเจนว่าผู้สร้างภาพยนตร์ประเภทนี้มีความคาดหวังอย่างมากต่อภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อออกฉายในจีน ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น แต่ผลที่ได้คือ เลยกลายเป็นว่าภาคนี้เป็นภาคที่ขาดอารมณ์ขันไป ไม่ขำเลยแต่ดูสนุก ยังเล่นอยู่
pacific rim 2 พากย์ไทย เป็นหนังแอคชั่นเท่ๆ บู๊ล้างผลาญเมืองเลเวล = สนุก จึงไม่แปลกใจเลยที่กระแสส่วนใหญ่ของเรื่องจะเป็นไปในทางบวก เพราะเขาไม่เพียงจัดระเบียบกองทัพเยเกอร์สูงเสียดฟ้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสัตว์ประหลาดยักษ์ด้วย ตาต่อตาฟันต่อฟันมาเผชิญหน้ากันจนลืมบทและโครงเรื่องประหลาดไปเลย ขาดเสน่ห์ ขาดลูกเล่น แต่คุณภาพมากขึ้น ไม่หวั่นไหว ไม่ดราม่า เน้นสนุก
Pacific Rim 2

ฉากแอ๊คชั่นที่เป็นจุดเด่นของ Pacific Rim 2 Uprising แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก

ถ้าหาก ดูหนังแปซิฟิค ริม 2 แล้วจะรู้เลยว่าแอคชั่นสุดมันส์เน้นความสนุก
ก้าวอย่างรวดเร็วไม่มีอะไรต้องคิดมาก ดูแล้วชื่นชมและเดาว่าใครคือผู้ร้าย แล้วจะปราบสัตว์ประหลาดอย่างไรให้สมกับศักดิ์ศรีหุ่นยนต์ยักษ์? รูปภาพขนาดใหญ่อาจดูยิ่งใหญ่เกินไปในแง่ขององค์ประกอบ ทั้งฉากโจมตีเมืองญี่ปุ่น ฉากหุ่นเยเกอร์ ฯลฯ แต่ไม่ว้าว มันยังใหม่อยู่ สามารถพบได้ในหนังหุ่นยนต์อย่าง Transformers
ตัวละครหลัก แจ็ค และคู่อริของเขา แลมเบิร์ต  เป็นเรื่องราวที่ดี แต่ไม่มีอะไรน่าสนใจ อมรา นางเอกใหม่ เสน่ห์แรงไปหน่อย Li Tian นักแสดงชาวจีนมีรูปร่างหน้าตาที่ร้อนแรงและดูอ่อนหวาน รวมหนุ่มหล่อกล้ามโต 2 คนออกมาพร้อมใจเต้น เยเกอร์ก็เท่ แต่จำชื่อไม่ได้สักคน ไม่มีใครบอกได้ว่าใครขับ 555! ! ! !

สรุปโดยรวมของภาพยนต์

แปซิฟิค ริม 2 imovie เป็นหนังที่ผมเห็นด้วยกับนักวิจารณ์ต่างชาติ มีส่วนประกอบของมหาสมุทรมากมายในแผนกนี้ที่พยายามเปิดประตูให้ไคจูกลับมา ดูเหมือนมาจากนอกโลก
แต่ในขณะเดียวกันก็มุ่งขายความมันส์และฉากแอคชั่นเพื่อเอาใจแฟนๆ โดยเฉพาะแฟนๆ ชายวัย 40 กว่าที่เคยดู “ไอ้มดแดง” อุลตร้าแมนต่อสู้กับสัตว์ประหลาดยักษ์ ตึกถล่มไม่คาดคิดว่าในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา เราจะได้เห็นหุ่นยนต์ยักษ์ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดบนจอเงิน
การทำลายล้างประเทศอย่างโศกนาฏกรรมอาจเป็นเช่นนี้ได้อย่างแท้จริง ทุนการจัดการที่สร้างทีมอันทรงคุณค่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้าง 150 ล้านเหรียญ ซึ่งน้อยกว่าทุนสร้าง 190 ล้านเหรียญของภาคแรก สนุกค่ะ สนุก กังวลแค่ภาคต่อไปจะไม่ซ้ำแบบทรานส์ฟอร์เมอร์ส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *