รีวิว Bloodshot จักรกลเลือดดุ พี่ดอมในร่างหุ่นยนต์

สวัสดีครับวันนี้เราจะมารีวิว หนังสนุกNETFLIX เรื่อง Bloodshot จักรกลเลือดดุ และ ขอบอกเลยว่าใครเป็นแฟนพี่ดอม เอ๊ะไม่ใช่สิ ต้องบอกว่าใครเป็นแฟนๆเฮีย วินดีเซล ต้องดูภาพยนต์เรื่องนี้ให้ได้เลยล่ะ ที่เราจะมารีวิววันนี้ เพราะว่าเราก็เป็นแฟนพี่วินเช่นกัน เราจะมาเล่าถึงเรื่องย่อ และ ความรู้สึกหลังดูจบให้ทุกคนได้อ่านก่อนไปดูกันเลย

รีวิว Bloodshot จักรกลเลือดดุ

 หนึ่งในตัวการ์ตูนในหนังสือการ์ตูนชื่อดัง มีการกล่าวกันว่าส่งผลกระทบต่อบุคลากรทางทหารของสหรัฐฯ เขาเป็นฮีโร่กบฏคนล่าสุดที่ฟื้นขึ้นมาจากความตายและเอาชีวิตรอดด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ที่ทำให้อิ่มเอมใจได้คือฉากเปิดตัวบทแรกของหนัง และรอคอยที่จะสร้างจักรวาลของเขาเอง
นี่เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของเดฟ วิลสัน ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการออกแบบสเปเชียลเอฟเฟ็กต์สำหรับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์และวิดีโอเกม เช่น Avengers: Age of Ultron หรือ BioShock: Infinite จากหนังสือการ์ตูน Vale มาดัดแปลงเพื่อสร้าง Anti-Hero Saga แนวใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความสามารถเฉพาะตัว
Bloodshot เป็นเรื่องราวของ Ray Garrison เจ้าหน้าที่กองทัพสหรัฐฯ ใครก็ตามที่เสียชีวิตในสนามรบจะถูกส่งไปชุบชีวิตโดยบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก โดยใช้ “นาโน” แทรกซึมอยู่ในสายเลือด เปลี่ยนเขาให้เป็นซูเปอร์แมน มีอำนาจเหนือผู้คน แข็งแกร่ง – แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาตัวเองที่ฟื้นตัวทันทีจากการถูกโจมตี
แต่การเปลี่ยนแปลงในตัวเองนี้มาพร้อมกับการสูญเสียความทรงจำทั้งหมด เนื่องจากองค์กรที่สร้างตัวตนใหม่ของเขา เขาเข้าควบคุมจิตใจและร่างกายของเขา ทำให้เขาค่อยๆ หาคำตอบ และข้อเท็จจริงว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่
Bloodshot

วิจารณ์ภาพยนต์จากความคิดเห็นส่วนตัว

แน่นอนว่านี่จะเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่แฟนๆ ของ “วิน ดีเซล” ต้องชื่นชมและชื่นชอบอย่างแน่นอน เพราะหนังเรื่องนี้นำเสนอฉากแอคชั่นที่ตื่นตาตื่นใจ และแสดงคาแร็กเตอร์เท่ ๆ ตั้งแต่ฉากแรกที่ปรากฏตัวดูเหมือนว่าเขาจะเหมาะกับบทบาทของเครื่องจักรนองเลือดนี้มาก นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงเส้นทางอาชีพของเจ้าพ่อแอคชั่นแห่งฮอลลีวูดในปัจจุบันได้อย่างน่าประทับใจ ถ้าหากได้ ดูหนัง วิน ดีเซล ทุกเรื่อง
น่าเสียดายที่ Vin Diesel ยังไม่สามารถกำจัดภาพเชยๆ ได้ และ Fast Saga ก็สร้างเรื่องราวทั้งหมดของหนัง ฉันยังอดไม่ได้ที่จะคิดว่า Vin Diesel ยังมีคราบบางอย่างในตัวเขาจากภาพยนตร์เรื่อง “Dominic” เรื่องอื่นๆ เพราะภาพและท่าทางยังคงสื่อถึงสิ่งนั้น
แอ็คชั่นระทึกขวัญเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของภาพยนตร์เรื่องนี้ แน่นอนว่าชุดนี้ออกแบบมาดีมาก แม้จะดูเหมือนตั้งใจ ภาพบางภาพดูเหมือนภาพยนตร์ B เล็กน้อย แต่เมื่อมองย้อนกลับไปในภาพรวมก็ถือได้ว่าเป็นหนังที่ถ่ายทอดฉากแอคชั่นออกมาได้อย่างน่าพอใจทีเดียว ดินเนอร์ที่แหบพร่าและทำลายล้างซึ่งน่าจะถูกใจแฟน ๆ ของภาพยนตร์ประเภทนี้
ถึงหนังจะเนิบๆ หน่อย เสียเวลากับการปูพื้นฐานมาเนิ่นนานในตอนต้นเรื่อง แต่เมื่อหนัง เร่งเครื่อง ชวนให้ติดตามแบบไม่ติดเก้าอี้ด้วยความลุ้นระทึกและลุ้นระทึกไปพร้อมกับการซึมซาบไปกับ ตัวละครหลัก แต่ปัญหาหลักของหนังเรื่องนี้คือบทพูดที่ตะกุกตะกักทุกวิถีทาง การขาดเหตุผลดูเหมือนจะไม่แตกต่างจากหนังแอ็คชั่นไซไฟเรื่องอื่น ๆ ที่ฉันเคยดูมาก่อน แต่หนังสามารถเล่าเรื่องเก่าได้
แต่ฉันต้องยอมรับว่าภาพยนตร์ยังมีทรัพยากรที่ดีอยู่ในมือ และสามารถสร้างและขยายจักรวาลของมันเอง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้กับนางเอก “อิสซ่า กอนซาเลซ” ยังเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์และเป็นที่ต้องการอีกตัว ซึ่งด้วยบุคลิกของเธอ สามารถนำมาใช้เพื่อสร้างแผนกแยกต่างหากได้ทันที
และ “ลามอร์น มอร์ริส” แฮ็กเกอร์หัวใสที่สวมบทบาทเป็นนักวิทยาศาสตร์ กลายเป็นตัวละครที่ขโมยซีนมากที่สุดในเรื่อง ตัวนี้เพาะได้ด้วย งานของผู้กำกับเดฟ วิลสันอาจต้องใช้ความละเอียดมากกว่านี้ แต่เป็นที่ชัดเจนว่าเขาทำจังหวะเวลาได้ยอดเยี่ยมและใส่เอฟเฟกต์พิเศษเข้าไปในภาพยนตร์เรื่อง Bloodshot (2020 Bloodshot (2020 จักร กล เลือดดุ))
Bloodshot

ข้อมูลภาพยนต์เรื่องนี้

ฮีโร่ยังเป็นประเภทที่ขายดีทุกสตูดิโออยากมีซีรีส์ฮิตของตัวเองที่กินเวลานานแบบหนังมาร์เวล และสำหรับ Bloodshot ก็เป็นฮีโร่จากค่าย Sony มีองค์ประกอบที่ดีมากมายในการเริ่มต้นแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียง รวมถึง
ผลิตโดย Sony ซึ่งมีประสบการณ์ในการสร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เช่น Spider-Man และภาพยนตร์ที่มืดมนเช่น Venom และดูเหมือนว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ
เพิ่งได้ร่วมงานกับ วิน ดีเซล พระเอกแอ็คชั่นขายดีที่มีแฟรนไชส์เป็นของตัวเอง เหมือนกับหนัง Fast racing ซีรีส์ และริดดิคก็สนิทกับเรื่องนี้ด้วย
เป็นการดัดแปลงจากการ์ตูน Valiant Comics ที่ก่อตั้งโดย Jim Shooter อดีตบรรณาธิการของ Marvel มียอดขายมากกว่า 80 ล้านชุด มีจักรวาลฮีโร่เป็นของตัวเอง และน่าสนใจไม่แพ้สตูดิโออื่นๆ
เจฟฟ์ วัดโลว์ ผู้เขียนบท (Kick-Ass 2) (2013) ร่วมกับเอริค ไฮเซเลอร์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสำหรับการมาถึง (2016)
นี่เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของเดฟ วิลสัน ศิลปินด้านวิชวลเอฟเฟ็กต์ที่ทำงานให้กับภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง Avengers: Age of Ultron (2015) และมีโปรเจกต์แอนิเมชันที่น่าสนใจมาก ตอน Sunny Fringe ของ Love, Death & Robots บน Netflix ซึ่งเป็นผลงานที่สนุกจริงๆ ซึ่งน่าจะเหมาะกับฮีโร่มืดๆ เท่ๆ เช่นกัน
เอาจริง ๆ หลัง ดูหนัง Bloodshot ออนไลน์ฟรี 2022 ในเนื้อเรื่องของคอมมิค มันใส่ Captain America (ทหารที่ถูกทดสอบเป็น super soldier ใน WW2), Winter Soldier (สูญเสียความทรงจำและสร้างความทรงจำ ปลอมตัวเป็นองค์กรเพื่อปฏิบัติภารกิจ), Wolverine (โลกที่อยู่เหนือการกำเนิดใหม่ พลัง), ไอรอนแมน (ศูนย์พลังงานทรงกลมที่ออกแบบไว้บนหน้าอก)
แต่อย่าลืมชื่นชมกับอารมณ์ที่หลากหลายที่มอบให้ขณะถ่ายทำ Ro แต่คุณสามารถใช้สิ่งนี้เป็นตัวตนของคุณได้ และอิมเมจการกู้คืนที่เย็นเป็นพิเศษของทั้งสองเซลล์จะค่อยๆ รวมกลับเหมือนรถที่ย้อนกลับ กล่าวอีกนัยหนึ่ง การออกแบบอุปกรณ์ต่างๆ นั้นไฮเทคพอๆ กับ GI Jo Doctor Octopus ใน Spider-Man 2 ดังนั้นมันไม่ถูกต้องนักที่จะบอกว่าเขาลอกการบ้านของชาวบ้าน เรียกว่าเป็นการทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องดีกว่า แล้วเขียนตำราเอง
Bloodshot

จุุดเด่นของภาพยนต์เรื่อง Bloodshot จักรกลเลือดดุ

เรื่อง จักร กล เลือดดุ เหมือนฮีโร่ที่ยุ่งเหยิง จุดขายน่าจะเป็นความรุนแรง
ที่เด็ดคืองาน CG ที่บรรจงสร้างโดยเจ้าพ่อกราฟิคอย่างผู้กำกับ Dave Wilson เอฟเฟ็กต์ก็เป็นไปตามคาด สวย เนี๊ยบ จัดจ้าน นักแสดงที่ไล่ตามเช่น Vin Diesel จะใช้วิธีมาตรฐานมากขึ้นในการอ้างถึงการแสดงหรือเรียกตัวเองว่าเป็นการแสดง ถ้าพลังพิเศษถูกตัดออกไป น้องชายของคุณจะเป็นดอมจากหนังแข่งรถ ริดดิคในอวกาศ สอดแนมใน xXx ถ้าคุณให้เสียงกรูทเป็นวิน ดีเซล นั่นคงจะยอดเยี่ยมมาก ดังนั้นผู้ที่ชอบสไตล์ที่เงียบและดุดัน
สามารถเพิกเฉยได้ หากมีฉากอบอุ่นและมืดมน คุณจะรักการแสดงของเขา การเล่นกาย เพียส ตัวร้ายหลักของเรื่อง Memories นั้นชวนให้นึกถึงบันทึกความทรงจำของโนแลนที่เขาแสดงด้วย ฉันชอบที่บางฉากคุณสามารถเขย่าเราได้ด้วยหรือคุณไม่ใช่ตัวร้าย?
ที่กล่าวว่าดูเหมือนจะมีมิติที่ใส่ใจเกี่ยวกับตัวเอกจริงๆ และตัวละครอีกตัวที่ทำให้คุณรู้สึกแบบนั้นก็คือการรับบทเป็นหัวหน้าฝ่ายของแซม ฮิวจ์ แอน กลายเป็นทาสขององค์กรนักแสดงอีกคนที่ฉันอยากพูดถึงคืออิซา กอนซาเลซ เพราะการปรากฏตัวของเธอช่วยเพิ่มความแวววาวให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ตัวละครที่อาจต้องแปลงโฉมเล็กน้อยในอนาคตคือวีแกน โปรแกรมเมอร์ผู้โดดเดี่ยวที่ไร้เทียมทานซึ่งรับบทนี้ มาก
ข้อเสียที่เห็นได้ชัดของภาพยนตร์เรื่องนี้คือต้นกำเนิดของตัวเอกนั้นซับซ้อน และต้องใช้เวลาพอสมควรในการจัดฉาก ในช่วงแรกตัวเอกถูกลบทิ้งสร้างความทรงจำหลอกๆ หลอกๆ เนื้อเรื่องโดนสปอยก่อนดูหนัง ด้วยเหตุนี้การขาดปัจจัยว้าวในช่วงแรก ๆ โรงไฟฟ้าซูเปอร์ฮีโร่ของโลกจึงไม่รู้เลยเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้มีช่องโหว่ในบทที่ขัดแย้งกัน เป็นเพียงความขัดแย้งภายในองค์กรที่มีโมเมนตัมน้อยกว่าเล็กน้อย
สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นในฉากแอคชั่นที่ไม่ได้ดีที่สุด ไม่มีเนื้อหามากเท่าที่หนังแนวนี้ควรจะเป็น มีฉากการแสดงใหญ่ๆ เยอะ แต่ที่เรานับในที่นี้คือฉากจริงจัง 3 ฉาก และมันยาวมาก แค่ฉากลิฟต์ตอนจบ ฉันต้องยอมรับว่าเป็นหนังเรื่องแรก ฉันต้องแชร์โครงเรื่องมากมาย ก็น่าเสียดายแต่อีกใจหนึ่งลุ้นว่าจะมีภาคต่อไหม มันจะระเบิดได้พอ ๆ กับหนังแข่งรถของ Vin Diesel และเป็นแฟรนไชส์ที่น่าจับตามอง สรุปแล้วหนังเรื่องนี้น่าจะโหดพอที่จะได้เรต R แต่ดูเหมือนว่าจะถอยออกมาพอสมควร พิจารณาเล่นกับผู้ใหญ่อาจจะดีกว่า

สรุปบทความโดยรวมของภาพยนต์หลังดูจบ

โดยรวมแล้วควรเป็นหนังสำหรับคนชอบแนวไฮเทค ไซไฟ CG และอื่นๆ ไม่เป็นไรสำหรับการแสดงประเภทนี้ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่คุณสามารถรับชมได้ และฉันเชียร์ให้มีภาคต่อเพราะฉันเห็นว่าจุดจบของโลกกำลังจะแตกออก
โดยรวมแล้ว bloodshot สปอย เป็นหนังแอคชั่นที่สนุกและไม่ไร้สาระ ตอบสนองความบันเทิงอย่างแท้จริง วิน ดีเซล ยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าพอใจในฐานะราชาแอ็คชั่นอีกคนของวงการ ยังติดอยู่กับตัวละครเดิมๆ อยู่บ้าง แต่ถ้าใครเป็นแฟนหนังแนวนี้…พลาดไม่ได้ทุกแง่มุม
1. วิน ดีเซล มักจะดูเท่ห์และเท่ห์ในหนังประเภทนี้ แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะยังทิ้งตัวละครเดิมไว้ก็ตาม เนื้อหาของเขาไม่สามารถออกไปจากใจของผู้ชมได้
2.ฉากแอคชั่นและเทคนิคพิเศษในหนังทำออกมาได้ดี CG ไม่โดด มันเป็นงานสร้างที่น่าประทับใจและราบรื่น
3. ผู้กำกับ Dave Wilson เป็นนักออกแบบเทคนิคพิเศษ มาดูการออกแบบที่สร้างสรรค์ในภาพยนตร์และเขาทำได้ดีมาก
4. Isa Gonzalez ที่กลายเป็นนางเอกของหนังมาพร้อมกับคาริสม่าที่ทรงพลังในเรื่องนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ปูทางสู่อาชีพการแสดงของเธอ
5. สร้างเอกลักษณ์ให้กับ Bloodshot ได้อย่างสวยงาม แต่มีตัวละครอื่น ๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ นี่เพียงพอที่จะเป็นทรัพยากรอันมีค่าสำหรับการสร้างและขยาย
6. ภาพยนตร์สร้างจากตัวละครจากหนังสือการ์ตูน Valiant ทรงอิทธิพลตั้งแต่ยุค 90 ด้วยยอดขายกว่า 80 ล้านเล่มทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆมากมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *