รีวิว บัวผัน ฟันยับ หนังไทยตลกสุดฮา ส่งท้ายปี

รีวิวหนังไทยใหม่ กับความฮาส่งท้ายปี 2022 ภาพยนต์ไทยเรื่อง บัวผัน ฟันยับ บอกเลยว่าห้ามพลาดเลยทีเดียว ถ้าใครที่กำลังเหนื่อยกับงาน ไปนั่งตากแอร์เย็นๆดูหนังไทยในโรง และอีกหน่อยจะมีให้ดูแบบออนไลน์ สำหรับใคร ที่รอออกโรงก็ย่อมได้แต่ห้ามลืมเวลาว่างในการ ดูหนัง เรื่องนี้เลย ความตลกแบบจัดเต็มแน่นอน

รีวิว บัวผัน ฟันยับ ข้อมูลหนังเข้าฉาย

ภาพยนตร์ไทย “ บัวผันฟันยับเต็มเรื่อง ” เข้าฉาย 24 พฤศจิกายนนี้
ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ กำกับโดย แอน ทองประสม
กับพระเอกน้องใหม่ “กลัฟ-คณาวุฒิ” ที่จะมาแสดง
       โดยมี “ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพชร” เป็นผู้อำนวยการสร้าง
ดร็อปงานมาทำตลกเป็นที่จดจำหลายเรื่อง
แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า (2548); 32 ธันวาคม (2552);
อวสานสเลดเป็ด (2553), คุณนายโฮ (2555) และ ตุ๋ย-พฤกษ์ เอมรุจิ จากผู้กำกับ Bike Man 1-2 และ อีเรียม สิงห์ (2563)
ดีพอ ๆ กับทุกคนเมื่อพูดถึงเรื่องตลกที่รู้สึกดีและเป็นธรรมชาติ
ตลก น่ารัก จังหวะดี ฮาโบบาฮาทำให้เราขำ
ตลอดทั้งเรื่อง น้ำใจงาม และความเป็นเลิศต่อนักแสดงโดยเฉพาะพระนาง
ดีมากพี่แอนทำให้เราเชื่อว่าเขาคือบัวผันจริง ๆ พี่แอนเล่นมุขแรกก็ดูตลกดี ไม่คิดว่าพี่แอนจะตลก โบ จังหวะเหมาะมาก
ที่ดีที่สุดคือได้เจอน้องกัลฟ์และพี่แอนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พี่แอนสูบบุหรี่,กลัฟ,มีหนังหนา,ดื่มแค่นั้น,และมีฉากเลิฟซีน,ดูเย้ายวนใจ.ครับ
บัวผัน ฟันยับ

พบกับความฮา ส่งท้ายปี 2022

และมีหนัง บัวผันฟันยับ เต็มเรื่อง พากย์ไทย ส่งท้ายยุค 2022 อย่างเป็นทางการ ในฐานะภาพยนตร์ไทยเรื่องสุดท้ายของปีที่ออกฉายในปีขาล มีแรงบันดาลใจบางอย่างจากการเปิดตัวของพังพอนหญิงในหนังแอ็กชันคอมเมดี้ บัวผัน ฟันยับ นำนักร้องดาราแห่งวงการกลับมาสู่จอเงินอีกครั้งหลังจากนั้นอีก กว่าทศวรรษ มาพร้อมสูตรสำเร็จของความเป็นหนังไทยตลก…สมองไม่คิดมาก
บัวผัน พัดยศ เป็นเรื่องราวของผู้หญิงเก่งที่เป็นแม่ของหมู่บ้านหลังเขา บอกฉันเกี่ยวกับการผ่าฟันคุด เธอเก่งในทุกขบวนพาเหรด แม้ว่าเขาจะยอดเยี่ยมมาก แต่วันธรรมดาเขาไม่ค่อยทะเลาะกับคนอื่น และน้อยคนนักที่จะยั่วยุเขา เพราะผู้ชายในหมู่บ้านถือว่าเธอเป็นหัวหน้าแก๊งอันธพาล มันอันตราย. เขาคิดอย่างนั้น เพราะนอกจากแก๊งค์แล้ว เธอเก่ง แถมยังมีแนวคิด อาวุธ และเครื่องมือที่มักถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อนำความโกลาหลมาสู่หมู่บ้าน
แต่ด้วยความสามารถของเธอทำให้บัวผันและชุมชนขจรโด่งดังจนมีหนุ่มน่ารักอย่างขามมาที่หมู่บ้านหลังขุนเขาแห่งนี้เพื่อสมัครเป็นศิษย์ของอาจารย์บัวบาน แคมหวังว่าสักวันหนึ่งเขาจะสามารถฝึกฝนเพื่อเป็นฮีโร่เหมือนพ่อของเขา ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นทหารรบชั้นหนึ่ง ความโกลาหลจึงบังเกิด และกลุ่มนางร้ายต้องเปลี่ยนพ่อผู้น่ารักให้เป็นฮีโร่
และนั่นคือฝีมือการกำกับของเจ้าพ่อหนังตลกแห่งยุคนี้อย่าง “ตุ๋ย-วลี เอมรุจิ” ที่กลับมาทำหนังในสไตล์ของเขาเช่นเคย ร่วมกับผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ตลกอันดับหนึ่ง “ยอร์ช – ฤกษ์ชัย พวงเพชร” รับหน้าที่อำนวยการสร้างและดูแลโปรไฟล์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ผลลัพธ์คือ…จะใส่ยังไงดี? เป็นหนังสูตรเดิมๆที่เคยใช้และเคยใช้มาแล้ว “เรียมซิ่ง” เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา
บัวผัน ฟันยับ

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้ คือความฮาและมุมดราม่า

ถ้าได้ ดู บัวผันฟันยับ เต็มเรื่อง จะบอกว่ายังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมของความเป็นหนังไทยจานด่วน สัมผัสได้ชัดเจนว่าการถ่ายทำนั้นเร่งรีบ การถ่ายทำภาพยนตร์อาจใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน องค์ประกอบหลายๆ อย่างของหนัง ทำให้มันดูเพี้ยนๆ ไปบ้าง มันก็มีความละเอียดพอที่จะอยู่ในหนังได้ในบางจุด แม้ว่าหนังจะใช้สูตรเดิมทั้งเรื่องการนำทางและการเล่าเรื่อง แต่น่าเสียดายที่มันกลายเป็นสูตรดั้งเดิมโดยไม่ได้สร้างความประหลาดใจมากนัก
แน่นอนว่าบทของบรรพชิตยังไม่ค่อยดีนัก ค่อนข้างผิวเผินและแทบไม่มีน้ำหนัก นี่เป็นเพียงคำถามบางส่วนเกี่ยวกับโครงสร้างของเรื่อง แต่ด้วยความตลกและการแสดงของนักแสดงเป็นส่วนเสริม เนื่องจากเรื่องราวแบบนี้แทบจะย่อยง่ายแทบไม่ต้องคิด ปล่อยให้ความสุขดำเนินต่อไปและสนุกไปกับหนัง
อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าหนังเรื่องนี้จำเป็นต้องใช้ลีลาการแสดงของนักแสดงเป็นจุดขาย โอ้โห.. คงหนีไม่พ้นหนังที่มีนางเอกซุปตาร์กับพระเอกหนุ่มสุดฮอตแห่งยุคนี้ขายดารา และ “แอน ทองประสม” ที่กลับมาครั้งนี้ก็แน่นอนว่าเธอตีบทแตกกระจุยกระจาย เห็นได้ชัดว่าเธอสนุกมากกับเรื่องราวนี้ เป็นมุมมองและน้ำตาของตัวละครที่เราไม่เคยเห็นเธอแสดงแบบนี้มาก่อน
บัวผัน ฟันยับ

แอน ทองประสม MVp ในภาพยนต์เรื่อง บัวผัน ฟันยับ

แอน ทองประสม ยังคงเป็นอัญมณีที่แบกภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้บนบ่า แท้จริงแล้วเธอเป็นนักแสดงที่เกิดและเติบโตในวงการภาพยนตร์จริงๆ แต่พอโตขึ้นห่างหายจากเส้นทางนี้ไปนาน เป็นผลให้เธอยังคงหมกมุ่นอยู่กับการแสดงอยู่พักหนึ่ง แต่ธรรมชาติภายในและความเป็นมืออาชีพของเธอ การออกแบบดอกบัวเป็นสิ่งที่พึงปรารถนา แม้ว่าตัวละครจะมีมิติให้พูดถึงน้อยมากก็ตาม
และ “กลัฟ คณาวุฒิ” ก็ถือเป็นผลงานพระเอกของภาพยนตร์ขนาดยาวที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเขา ยกเว้นความหล่อเหลาที่โปรยปรายตลอดทั้งเรื่องจนเขาต้องปล่อยผ่าน การแสดงของเขาเป็นที่ยอมรับ แม้ว่าการแสดงในรูปแบบภาพยนตร์จะยังไม่เนียนตา เทคนิคต่าง ๆ จากละครมาก แต่ก็ถือว่าเป็นนักแสดงที่ใช้ไหวพริบและสวมบทบาทตัวละครที่ตนแสดงได้ดีมาก
และแน่นอนว่าแก๊งสนับสนุนของภาพยนตร์เรื่องนี้ นี้ไม่ควรพลาด เพราะเขาสร้างสีสันให้กับหนังเรื่องนี้ได้อย่างลงตัว และทั้งสามคนไม่ว่าจะเป็น “จ๋า นงผณี” “ก็อตจิ ทัชชกร” และ “ฮาย อาภาพร” ก็ถือว่าเข้ากันได้ดีในหนังและในฐานะตัวละครก็เป็นซีรีส์ที่สนุกสนานจริงๆ พวกเขาตอบกลับมาราวกับว่าพวกเขาเป็นเพื่อนกันมาสิบปี
เมื่อพิจารณาองค์ประกอบโดยรวมของ บัวผัน ฟันธง ปรากฎว่าเป็นเพียงหนังตลกไทยโบราณ ยังไม่มีอะไรให้จดจำเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้มากนัก แม้แต่เคมีของตัวเอกในบทก็พยายามสร้างความน่าเชื่อถือในตัวมันเอง แม้ว่าพวกเขาจะไม่ต้องการกล่าวถึงความแตกต่างด้านอายุ แต่แอนและกัลฟ์ก็ร่วมมือกันเพื่อสานต่อบทนี้ ฉันไม่สามารถช่วย แต่คิดถึงการเชื่อมต่อในเวลานี้ แต่โชคดีที่ทั้งคู่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม
เป็นหนังฉลองส่งท้ายปี ผลงาน “บัวผันฝัน” ที่สร้างร่วมกันระหว่าง “ช่อง 3” และ “เอ็ม พิคเจอร์ส” ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 กำลังเป็นกระแสและมีคนพูดถึงความฮือฮาในช่วงนี้ นางเอกซุปตาร์ “แอน ทองประสม” ประกบคู่พระเอกดาวรุ่ง “กลัฟ คณวุฒิ ตรีพิพัฒนพงศ์”
อาทิ ฮาย อาภาพร, จ๋า นงผณี, ก็อตจิ ทัชชกร, อาทิตย์ กลมกิ๊ก และอีกมากมาย ที่มาร่วมสร้างความสนุก สำหรับแฟนหนังรับประกันความฮาได้เหมือนกัน หลังดูแค่ 5 วัน ผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 พระเอกหนุ่มตัวแทนทีมงานภาพยนตร์ “กลัฟ คณาวุฒิ” ออกมาเปิดเผยรายได้เกือบครึ่งของ 100 ล้านบาท
“กลัฟ คณาวุฒิ” พูดถึงกระแสนี้ผ่านทีมข่าวบันเทิงว่า “ขอบคุณเพื่อน ๆ รวมถึงแฟน ๆ ทุกคนที่มาชม บัวผันฟันเห่า หนังทำรายได้ 50 ล้านบาท ตอนแรกก็ตื่นเต้นแต่ก็มี ฉายไม่ถึงสัปดาห์ก็กลายเป็นแบบนี้ ขอบคุณทุกๆ คำชมที่เข้ามา ทั้งผม พี่แอน พี่ๆ นักแสดง พี่ๆ ทีมงาน เต็มที่และสนุกกับงานสร้างนี้ ใครเครียดๆ ช่วงนี้ อยากแนะนำให้ลองดูครับ รับรองหายเครียด ผ่อนคลาย สนุกแน่นอน ขอบคุณครับ”

การร่วมมือกันทำภาพยนต์ จาก ช่อง 3 และ เอ็มพิคเจอร์ส

พร้อมกันนี้ด้วยการนำของ “รฤก โปรดักชั่น” และเวิร์คพอยท์กลับมาให้หนังฝีมือของ “เอ็ม พิคเจอร์ส” อย่าง “เอร่ามสิงห์” และหนังตลก “เบลล่า ราณี” นำแสดงในปี 2563 คว้ารางวัลและ กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูง สุดแห่งปี มันทำให้หลังคอเหลียวหลังไปดู “ผ.. และแนวที่คล้ายกันจากผู้กำกับคนเดียวกัน น่าจะมีตลก หรือสนุกสนานมากกว่านี้ นอกจากนี้ ยังมีดารารุ่นใหญ่ไม่ว่าจะเป็นสายการแสดง สายดราม่า สายตลก มาร่วมงานด้วย ครบรสเลย หนังน่าดูอีกเรื่องน่าจะเป็นหนังไทย 100 ล้านก่อนสิ้นปีอย่างล่าสุด
ภาพยนตร์เรื่อง บัวผัน ฟันยับ เป็นความร่วมมือระหว่าง “ช่อง 3” และ “เอ็ม พิคเจอร์ส” ซึ่งรวมถึง “ฤกษ์ โปรดักชั่น”
หลังจาก ดูหนังฟรี บัวผันฟันยับ สรุปบัวผันฟันธงเป็นหนังที่สนุกครบสูตรของหนังไทยที่ดีเรื่องหนึ่ง ดูเหมือนละครเลย แม้ว่าหนังจะเต็มไปด้วยช่องโหว่และข้อบกพร่องแต่สามารถทำให้ผู้ชมหัวเราะได้ อย่างน้อยก็มีนักแสดง เรื่องราวก็มั่นคงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ยังห่างไกลจากความสมบูรณ์แบบ แต่ก็ยังเป็นหนังเพื่อความบันเทิง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *