รีวิว คังคุไบ ในnetflix หนังดีที่ควรดู

สวัสดีครับใครที่กำลังเบื่อๆเซง เราขอ รีวิวหนังNetflix คังคุไบ ในnetflix หรือ คังคุไบหญิงแกร่งแห่งมุมไบ ที่ดังมากในเน็ตฟิกส์ช่วงหนึ่ง โดยมีเล่ากันว่าเรื่องนี้ได้สร้างมาจากเรื่องจริง และ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงใน เมืองมุมไบ และเชื่อว่าภาพยนต์เรื่องนี้ต้องมีสาวๆหลายคนที่ชื่นชอบในตัวนางเอกอย่างแน่นอน เนื้อเรื่องย่อจะเป็นอย่างไรไปอ่านรีวิวกันได้เลย

ข้อมูลหนัง คังคุไบ ในnetflix

ถ้าพูดถึงหนังอินเดีย อาจจะเป็นหนังรักโรแมนติกของอินเดีย ซึ่งอาจจะไม่สนุกและวัยรุ่น คงดูไม่ได้. แต่สำหรับหนังเรื่องนี้ถือว่าผิดคาดอย่างสิ้นเชิงเพราะยังเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเมืองไทย คนไทยจะดูหนังเรื่องนี้กี่คนคิดไม่ออก? แต่มันสายเกินไปจริงๆ และตอนนี้ หนังเรื่องนี้ก็ยังครองอันดับ 1 ของ Netflix ในไทย วันนี้ผู้เขียนขอนำเรื่องอินเดียอีกเรื่อง เขามีรูปร่างที่ดี แม้แต่เอกอัครราชทูตอินเดียก็ยังชมเชยอยู่เสมอ นี่คือเรื่องราวของการเพิ่มขีดความสามารถของผู้หญิง
ชื่อเรื่อง : Gungubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุนไบ
นักแสดงนำ : อาเลีย บาตต์, วิเจย์ ราซ, ซีมา ปาห์วา
ผู้กำกับ : ซันเจย์ ลีลา บานซาลี
ประเภท : ดราม่าอาขญากรรมชีวประวัติ
ช่องทางการรับชม : Netflix
เวลาในการออกอากาศ : 2 ชั่วโมง 33 นาที
เรื่องราวของผู้หญิง เธอมีจิตใจอ่อนโยน เธอเป็นลูกสาวของทนายความจาก Kathiawar เดิมชื่อ Ganga Chakjivandus Kathiavati (Alia Batt เครื่องประดับ) จากตระกูลขุนนาง เธอใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดงมาโดยตลอด เธอมีคนรักชื่อ Ramnick เธอคิดว่า Ramnick จะรักเธอมาก เธอตัดสินใจหนีออกจากบ้านโดยไม่บอกเธอ ในที่สุดเธอก็ถูกคนรักหักหลัง หักหลัง และถูกลดสถานะเป็นโสเภณีในเมืองกันติปูร์โดยไม่รู้ตัว เธอสูญเสียทุกสิ่งที่เธอเป็นเจ้าของ ร่างกายของเธอ ความขาวของเธอ รังสีแห่งความหวังเดียวของเธอ เธอต้องหมกมุ่นอยู่กับความเกลียดชังทุกวัน
วันหนึ่งเธอถูกผู้มีอิทธิพลโจมตี เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อมันเกิดขึ้นกับเธอ เธอจะไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้นเป็นครั้งที่สอง แสวงหาความยุติธรรมเพื่อเหตุผลของเธอ คุณไม่มีอะไรจะเสีย คุณจะสูญเสียศักดิ์ศรีทั้งหมดของคุณอย่างแน่นอน ตั้งแต่วันแรกที่ย่างเท้าเข้าสู่เมืองคามทีปุระ
คังคุไบ ในnetflix

Gangubai Kathiawadi เนื้อเรื่องย่อ

ครู่ต่อมา Kankubai ต่อสู้อีกครั้ง เธอดูแลเด็กผู้หญิงใน Kamathipura เมื่อป้าชีล่าเสียชีวิต ฟื้นคืนชีพและต่อสู้อีกครั้ง เธอรณรงค์เพื่อสร้างความเท่าเทียมและเสรีภาพให้กับผู้หญิงทุกคน และเธอก็เริ่มรู้สึกรักผู้ชายอีกครั้ง เขาเป็นลูกชายของเจ้าของร้านตัดเสื้อ แต่เธอไม่ต้องการปล่อยมากเกินไป การต่อสู้เพื่อการเลือกตั้งเป็นไปอย่างยากลำบากเมื่อคู่ต่อสู้ของเธอคือราเซีย ไบ เธอจึงพยายามทุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะในครั้งนี้ เธอต้องการที่จะปรับปรุงชีวิตของผู้หญิง เธอจึงได้รับความช่วยเหลือจากมาเฟีย
ตอนนี้เธอเป็นราชินีมาเฟียซึ่งมาเฟียรับเธอเป็นน้องสาวในระหว่างการเลือกตั้ง Kankubai ถูกคุกคามหลายครั้ง แต่เธอไม่เคยยอมแพ้ เธอต่อสู้จนกระพริบตา เธอเริ่มทำในสิ่งที่เธอควรจะทำ เธอสามารถแต่งงานกับหญิงสาวได้อย่างถูกกฎหมาย เธอบอกเลิกคนที่เธอชอบ ทิ้งความสุขของคุณและสร้างความสุขมากมาย ในท้ายที่สุด เมื่อเฝ้าดู Kubai ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการ เธอก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแต่เธอกลับไม่มีความคิดถึงบ้าน เธอโทรหาเธอที่บ้าน ให้เธอรู้ว่าพ่อทิ้งเธอไป เธอจึงต้องปล่อยให้สภาพของเธอดำเนินต่อไป เพื่อชีวิตของใครอีกหลายคน
การประท้วงเกิดขึ้นอีกครั้ง ผู้คนที่อาศัยอยู่ในกัมธีปูร์ไม่ต้องการให้โสเภณีถูกขับไล่หลังเลิกเรียนเธอจึงขอสิทธิในการค้าประเวณีอย่างยุติธรรมเธอคิดว่าเป็นการยุติและปฏิบัติต่อเธอมากเกินไป เด็กที่อาศัยอยู่ในซ่องไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เธอภูมิใจในการเป็นโสเภณีของเธอ เธอไม่ทิ้งคนที่อยู่มาหลายร้อยปีโดยไม่มีบ้าน เธอไม่ทิ้งลูก ๆ ของเธอไว้โดยไม่มีการศึกษา เพราะพวกเขาสามารถสร้างอนาคตของตนเองได้ในเวลาอันสั้น เธอจึงสามารถสร้างฐานผู้คนได้เช่นเดียวกับเธอ เธอต้องการค้าประเวณี ไม่ใช่ผู้ชายขายผู้หญิงคนอื่น สิ่งที่ผู้หญิงไม่ต้องการ แต่สิ่งที่เธอต้องการคือการร่างกฎหมายและกฎหมายการค้าประเวณี
การดำเนินเรื่องของภาพยนตร์ คังคุไบ netflix ยอดนิยมตอนนี้เป็นเรื่องราวตรงไปตรงมาเกี่ยวกับผู้หญิงที่สามารถเข้าใจการต่อสู้เพื่อตัวเอง จากการถูกคนรักหักหลังแต่สามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข เป็นการสะท้อนความคิดของคน ผู้หญิงที่ไม่เอื้ออำนวยต่อผู้ชายโดยเนื้อแท้ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายที่จะเป็นคนยอมจำนนจะต้องมีความเท่าเทียมกัน
ต้องเท่ากับว่าเธอเป็นแค่โสเภณี นี่คืออาชีพของเธอ แต่สังคมเลือกที่จะปฏิบัติกับเธอเหมือนเป็นฆาตกร และราคาของเธอก็แตกต่างจากสังคม ผู้หญิงที่พยายามลดทอนความเป็นอาชญากรรมของการค้าประเวณีที่เคารพผู้หญิงซึ่งไม่มีเกียรติสำหรับคนจำนวนมากและใช้ชีวิตอย่างอิสระ ชะตากรรมของเธอเต็มไปด้วยความเศร้าโศก แต่เธอก้าวข้ามความโศกเศร้าและกลายเป็นสิ่งที่ถูกต้อง
คังคุไบ ในnetflix

หนังอินเดียที่ทำออกมาดีมากๆ

คังคุไบ หนัง จากบทนางเอกในหนังเรื่องนี้ เธอสามารถเปลี่ยนจากหญิงแพศยาธรรมดาๆ ให้เธอยืนหยัดจากความเศร้าโศก เพื่อที่เธอจะได้ยืนหยัดต่อสู้เสรีภาพของเธอและเสรีภาพของผู้หญิงทุกคน ในฐานะผู้หญิงที่เคยใช้ชีวิตธรรมดาแต่ต้องถูกตราหน้าว่าเป็นโสเภณีเพียงเพราะติดอยู่ในรถคนเดียว ทุกที่ที่เธอไปมีแต่ความเงียบงัน และความมืดมนในใจของเธอก็ถูกตีตราอยู่เสมอ
ปกติไม่ค่อยดูหนังอินเดียเท่าไหร่ แต่ถ้าได้ดูจริงๆ จะจำเพลงเขาได้ 555 เหมือนหนังเรื่องก่อนๆ พระเอกชื่อซัล มากัน ตอนนั้นผู้ใหญ่ที่บ้านชอบดูหนังเรื่องนี้เป็นพิเศษ Strong Current เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนความเป็นจริงในปัจจุบัน ฉันอาจจะไม่ได้เห็นมันอีก ดังนั้นผู้เขียนจึงขอแนะนำเรื่องนี้ อีกหนึ่งเรื่องให้ผู้ชายรู้ว่า “ผู้หญิงอย่างเราก็มีค่าได้เหมือนกัน” หรือผู้หญิงแกร่งที่ต้องชมด้วยความอิจฉาที่แท้ก็กล่าวหาว่าเป็นโสเภณี จนบางครั้งเธอไม่มีทางเลือก หรือเธอกำลังคิดอะไรอยู่? คนที่จะอ่านใจได้ไม่ใช่สิบคน ทุกชีวิตมีค่า อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้ชีวิตอย่างไร
ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างสิ่งที่สามารถมองเห็นและรู้สึกว่าเป็นโสเภณีที่ไม่ได้ทำอะไรผิด พวกเขาไม่สมควรถูกใครดูถูก เพราะไม่มีใครอยากเป็นโสเภณีหากได้รับเลือก เราจะต้องรับมือกับสถานการณ์ที่น่าขยะแขยง ไม่สบายใจ น่าสังเวชใจ ซึมเศร้าโทษโชคชะตาไม่ช่วยอะไร แต่จัดการกับมันและดำเนินต่อไปด้วยความตระหนักรู้ สำคัญที่สุดเหมือนคันคูไบจะปลอบใจใครไม่เป็น เธอโกหกว่าเธอช่างน่าสงสารและยอมคุกเข่าทนทุกข์ด้วยกัน แต่เธอใช้วิกฤตเป็นแรงผลักดันในการบอกตัวเองและคนอื่นๆ ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรในอนาคต
ไม่รู้ว่าหลายคนจะชื่นชอบ Gangubai Kathiawadi หนังบอลลีวูดเรื่องเยี่ยมอีกเรื่อง พูดตามตรง ผู้เขียนเคยดูหนังอินเดียมาหลายเรื่อง ฉันดีใจที่หนังอินเดียทุกเรื่องที่ฉันเคยดูให้ความรู้สึกเท่ๆ ถูกต้องครับปรบมือให้เลย จะพีเค ข้าวกล่อง เสือขาว ทุกเรื่องต้องยกนิ้วให้ในความอาร์ต บทและเรื่องราวประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้ และเรื่อง Gangubai Kathiawadi ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
คังคุไบ ในnetflix

วิเคราะห์หนัง คังคุไบ ในnetflix

วิเคราะห์คังคุไบ เสน่ห์ของภาพยนตร์อินเดียจะอยู่กับคุณตลอดไป
ถ้าพูดถึงเสน่ห์ของภาพยนตร์แต่ละประเทศก็มีลักษณะที่แตกต่างกันไป แต่สำหรับหนังอินเดียแน่นอนว่าต้องพูดถึงเสน่ห์ของเขา การร้องที่ร่าเริงและการเต้นที่พลิ้วไหวไม่ใช่เสน่ห์ที่เคลื่อนไหวได้ดีที่สุด จะได้เห็นในหนังเรื่องนี้แน่นอน แต่สิ่งที่ทำให้หนังอินเดียเรื่องนี้แตกต่างจากหนังอินเดียเรื่องอื่นๆ ก็คือ ทุกฉากในตอนต่างๆ ของเรื่องล้วนมีความหมาย และถ่ายทอดออกมาได้ถูกเวลาจนได้เป็นภาพที่สวยสดงดงาม สื่ออารมณ์ ณ เวลานั้นได้เป็นอย่างดี
โดยเฉพาะฉากในหลายๆ ตอน แสดงให้เห็นว่า Kankubai ตัดสินใจเลือกทางนี้เพื่อพัฒนาชีวิตของผู้หญิง 4,000 คนใน Kamthipur ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงหัวใจอันยิ่งใหญ่และความเคารพอย่างสูงของ Kankubai ผ่านการร้องเพลงและเต้นรำเพื่อเฉลิมฉลองคืนนวราตรี ด้วยการปลุกเร้าอารมณ์ของเราในทุกฉากไปเรื่อยๆ ใจที่รู้ว่าโหยหารักแท้แต่กลับต้องถูกสะกดจิต ใจที่ยอมสละ แม้จะเจ็บปวด ใจที่ไม่ยอมอ่อนแอพอให้ความเศร้ามีเวลาสยบ เมื่อชีวิตต้องเลือกทางเดิน
เรื่องราวของ Gangubai Kathiawadi มีอะไรให้สำรวจมากมาย หนังเรื่องนี้ทำให้เราคิดอย่างนั้น เพราะสิ่งที่ถ่ายทอดออกมาได้ดูมีรสนิยมมาก ทั้งองค์ประกอบศิลป์ที่สวยงามมาก ทั้งแสง สี มุมกล้อง ทุกอย่างสวยงาม แม้แต่ฝีมือการแสดงของนักแสดงนำอย่าง Alia Batt จนอยากดูว่าเรื่องราวของสาวน้อยคนนี้จะเป็นเช่นไรต่อไป นำ ท่าทางของมาเฟียหนุ่มถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อให้เข้ากับอารมณ์และสตรีนิยมโสเภณีสำหรับผู้หญิงในประเทศ กระจายข่าวไปยังพนักงานขายบริการที่น่าชื่นชม

จุดเด่นของหนัง และ จุดที่ชอบที่สุด

กังสดาลกาธิวดี
จนเธอได้รับสมญานามว่าราชินีมาเฟียแห่งมุมไบ เพราะทุกสิ่งที่เธอทำทำให้เธอได้รับการยอมรับและนับถือจากชาวอินเดียโดยเฉพาะชาวกันสิปุระ แถมพบกับอดีตนายกรัฐมนตรีอินเดีย “ชวาหระลาล เนห์รู” ในชีวิตโสเภณีที่ไม่น่าเป็นไปได้ Kankubai ก็ได้เห็นมันเช่นกัน
เอกลักษณ์ ข้อคิดคังคุไบ ของคันคูไป๋สวมส่าหรีสีขาว
Kankubai เป็นเจ้าของซ่องคนเดียวใน Kamthipura ที่สวมส่าหรีสีขาว ฉันไม่รู้ว่านี่เป็นประเพณีเดียวในซ่องนี้หรือเปล่า แต่นั่นไม่ใช่วิธีการแต่งตัวเล้าไก่แบบเก่า ผู้เขียนสงสัยว่ามีความหมายแอบแฝงอยู่ในนี้หรือไม่ ฉันคิดว่าฉันควรจะมี แต่ฉันเพิ่งรู้ว่ามีสีขาว สีขาวมุก สีขาวเปลือกหอยที่หลากหลายแค่ไหน สีขาวเหมือนเมฆและสีขาวอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณนึกออก บอกเลยว่าลึกๆใจคุณบริสุทธิ์มาก อยากเป็นคนฉลาด แม้ว่า exosomes จะปนเปื้อน
ฉากที่ตราตรึงในเรื่อง ทุกอาชีพเท่าเทียมกัน ทุกอาชีพไม่บังคับคนทำแต่ขวางคน มีค่าสำหรับทุกชีวิตที่เกิดมา อยู่ที่เราเลือกเกิด แล้วแต่คุณจะเลือก ถ้ามันดี ถ้ามันเหมาะกับคุณ คุณกำลังลังเลเกี่ยวกับอะไร? ออกไปใช้ชีวิตกับความเป็นจริงและต่อสู้เพื่อความยุติธรรม คนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อเลือกเกิด แต่เราสามารถเลือกชะตากรรมที่กำลังจะเกิดกับเราได้ เช่น เธอ “ฝืนทน” ที่เธอไม่มีทางเลือก ยกเว้นการก้าวไปข้างหน้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *