รีวิว หนัง อัมสเตอร์ดัม หนังสนุกน่าดู2022

แนะนำ หนังตลก แนวคอมเมดี้ที่ห้ามพลาด รีวิว อัมสเตอร์ดัม กับบทที่นักแสดงทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เราจะมารีวิวหลังจากที่ได้ดูแบบเต็มเรื่อง และก่อนที่จะได้ดูหนังเราจะมาพูดถึงความน่าสนใจชองหนังก่อนเลย และจะเล่าให้ฟังว่าน่าดูหรือไม่ เนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรนั้น ไปอ่านเรื่องย่อของหนังและ ไปดู trailer ของภาพยนต์ เรื่อง amsterdam 2022 กันได้เลย

อัมสเตอร์ดัม หนังตลก2022 เรื่องย่อ ไม่มีสปอย

อัมสเตอร์ดัม เรื่องย่อ เรื่องราวของเพื่อนสนิทกับแฮโรลด์ ทนายความหนุ่มฝีมือดีและผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เบิร์ตซึ่งเป็นนายจ้างของเขา ศพไร้วิญญาณที่ตายอย่างลึกลับระหว่างการชันสูตรพลิกศพ แต่แล้วพวกเขาทั้งหมดก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม กระทั่งพวกเขาพยายามพิสูจน์ความจริงและได้พบกับเพื่อนรักที่เป็นพยาบาลสาวไม่ได้เจอหน้ากันนานกว่า 10 ปี จึงช่วยสืบหาความจริงของคดีฆาตกรรมแต่ต่อมาความจริงก็กระจ่างว่าไม่ใช่ แค่การฆาตกรรมธรรมดาๆ แต่นี่เป็นหนึ่งในอุบายของปัญหาระดับชาติ ทุกอย่างดูยุ่งเหยิงและเกินกว่าจะซ่อมแซมได้
ความรู้สึกของหนัง Amsterdam อาจจะดูดราม่าและเป็นเรื่องที่กดดัน มีการผูกปมและต้องค้นหาความจริงทำให้หนังหนักเกินไป แต่ถ้าคุณได้ดูมันก็ยังเป็นเรื่องง่ายที่จะดู ปมของเรื่องดูห่างไกล มันคือประวัติศาสตร์ มีการสืบสวน แต่กำกับโดย David O. Russell มันทำให้หนังมีโครงเรื่องที่แข็งแกร่งในขณะที่เล่าเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร รับชมได้ง่ายขึ้น โดยเรื่องราวจะเล่าในรูปแบบกึ่งละครเวทีที่ยิ่งใหญ่ เล่นกับภาพขนาดใหญ่เสมอและอาจมีการดัดแปลงโทนเสียง มีผิวสีแทนตามเหตุการณ์ในเรื่องพอสมควร รวมถึงเอกลักษณ์ของตัวละครและอิทธิพลของพฤติกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น ตามยุคสมัย
ความน่าสนใจของหนังอยู่ที่เรื่องราวการฆาตกรรมเล็กๆ น้อยๆ ที่เชื่อมโยงกัน ไปสู่ปฏิบัติการระดับชาติ มันเป็นแผนใหญ่ มันเป็นการจลาจลในอเมริกาปี 1930 การเล่าเรื่องของเหตุการณ์สำคัญทั้งสองถูกแบ่งออกเป็นตอนๆ อย่างชัดเจน แต่ลำดับเหตุการณ์นั้นลื่นไหลโดยไม่แยกเรื่องราวหลักทั้งสองออกจากกัน ทั้งยังมีเหตุผลที่สอดคล้องกันโดยเล่าถึงที่มาของตัวละครพร้อมกับเหตุการณ์ในอดีตและเล่าถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสามคนเป็นเพื่อนสนิทกัน
อัมสเตอร์ดัม

รวมนักแสดงที่ได้รางวัลออสการ์หลายคน

และอีกเรื่องที่ถูกพูดถึงมากคือ หนัง Amsterdam ภาพยนตร์ที่รวบรวมนักแสดงผู้สมควรได้รับออสการ์กว่า 15 คน ดึงความสนใจในเรื่องราว ที่มันอาจไม่สมบูรณ์แบบ นักแสดงชื่อดังมารวมตัวกันมากขึ้น แต่ไม่มีบทบาทใดที่ได้รับมอบหมายให้แต่ละคนโดดเด่นตามเงื่อนไขของตัวเอง ดูเหมือนว่าจะพยายามทำให้ทุกคนเปล่งประกายในเวลาเดียวกัน ไม่มีการจัดกิจกรรมหรือสคริปต์ การแสดงเอกลักษณ์ของแต่ละคนทำให้รู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องมีนักแสดงมากมาย
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้เขียน ออกตัวว่าอาจจะงง ๆ นิดหน่อย และที่งง ๆ อยู่บ้างก็เพราะผู้เขียนไม่ค่อยรู้เรื่องประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกามากนัก มีอยู่ช่วงหนึ่งหรือบางเหตุการณ์อิงประวัติศาสตร์ก็เลยไม่ค่อยรู้เรื่องหนังเท่าไหร่ ก่อนดู ฉันต้องการให้คุณทราบเล็กน้อยเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของปีแห่งการปฏิวัติอเมริกา เพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น
ประเด็นค้นหาความจริงคดีฆาตกรรม หาหลักฐาน นี่คนเขียนบทบอกว่าผู้กำกับสื่อออกมาได้ดี และบทภาพยนตร์ก็ดีมาก เหตุการณ์ประนีประนอม แผนฆาตกรรม เงื่อนงำหรือความผิดพลาดร้ายแรง วิธีการวางแผน อุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆ ที่เข้ากับยุคสมัยเพื่อเขียนเรื่องราวที่น่าสนใจ บอกเล่าว่าใครคือนักสืบ? จะต้องประทับใจมากแน่ๆ
ภาพยนตร์ที่ยาวเกิน 2 ชั่วโมงอาจถูกลดทอนลง ตรงที่การเล่าเรื่องดูยืดๆ ดูเอื่อยๆ น่าเบื่อไปหน่อย แต่รวมๆ แล้วถือว่าเป็นหนังคุณภาพครับ คิดจะลองดูคุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับมิตรภาพของตัวละครด้วย มีความแตกต่าง แต่มีมิตรภาพที่จริงใจระหว่างพวกเขา
ผู้กำกับ David O. Russell เจ็ดปีหลังจากภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา Joy เก่งมากในการสร้างความรักที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ ชะตากรรมที่พลิกผันเกิดขึ้นกับเขาสำหรับตัวละครที่แปลกประหลาดที่สุดในภาพยนตร์ของเขาและ ” อัมสเตอร์ดัม ” การร่วมงานครั้งล่าสุดของรัสเซลกับนักแสดงชื่อดังอย่างคริสเตียน เบล, มาร์กอตร็อบบี้ และจอห์น เดวิด วอชิงตัน บอกเล่าเรื่องราวของหนังตลกฆาตกรรม
อัมสเตอร์ดัม

การตีบทแตกของนักแสดงถือว่าเป็นจุดเด่น

สนับสนุนโดยโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์
เรื่องราวของภาพยนตร์เริ่มต้นขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1930 ในช่วงเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่ออดีตทหารผ่านศึก เบิร์ต บอตเซน (คริสเตียน เบล) กลับมายังนครนิวยอร์กเพื่อเปิดคลินิกเพื่อรักษาสหายของเขา และแฮโรลด์ ดี (จอห์น เดวิส) เดวิด วอชิงตัน) โน้มน้าวให้เขาเข้าร่วมการชันสูตรพลิกศพอดีตเจ้านายของเขา แต่ความจริงที่พวกเขาเปิดเผยกำลังจะนำไปสู่แผนอุบาทว์ที่อาจทำให้อเมริกาอยู่ภายใต้การปกครองแบบเผด็จการ กุญแจสำคัญสำหรับพวกเขาคือวาเลอรี (มาร์กอตร็อบบี้) สหายที่สวยงามและเป็นอิสระซึ่งแบ่งปันช่วงเวลาที่น่าจดจำในอัมสเตอรดัม
ใครก็ตามที่ติดตามผลงานการเขียนบทและการกำกับของรัสเซลจะรู้ดีว่าประวัติย่อของเขารวมถึงผลงานที่ได้รับการยกย่อง เช่น The Fighter ซึ่งทำให้คริสเตียน เบลได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม หรือเจน โลว์ หรือเจน ลอว์เรนซ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมออสการ์จาก “The Happiness Line Playbook” และยกระดับเป็นดาราระดับเอลิสต์ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีหนังอย่าง “Joy” และ “Unexpected Love” ที่กลายเป็นรอยด่างของชีวิต
แต่ถ้าถามว่างานไหนเข้า “อัมสเตอรดัม” ต้องบอกว่าเป็นการคืนฟอร์มของ Russell แน่ๆ โดยเฉพาะความเป็นมืออาชีพในการควบคุมปมพัวพันของตัวละครหลายๆ ตัว รับชม ซึมซับ จดจำ และปล่อยให้ภาพยนตร์นำคุณไปสู่เป้าหมายอย่างสวยงาม
คำเตือนสำหรับใครก็ตามที่ไม่คุ้นเคยกับงานของ Russell ก็คือในบางครั้งภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยตัวละครแปลกๆ ที่ไร้เหตุผล ซึ่งอาจทำให้ผู้ชมบางคนรู้สึกผิดหวัง แต่เชื่อฉันเถอะ เมื่อเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่อง “อัมสเตอร์ดัม” จะเป็นภาพยนตร์ตลกที่มีเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์เป็นเบื้องหลังที่น่าสนใจสำหรับปีนี้ บอกเลยแค่ตัวอย่างก็น่าดูแล้วสำหรับ Movie trailer 2022
อัมสเตอร์ดัม

3 นักแสดง ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในเรื่อง อัมสเตอร์ดัม 2022

ก่อนจะเริ่มพูดถึงนักแสดง A-list ลูกครึ่งฮอลลีวูด หยุดและแสดงความเคารพต่อ Emmanuel Lubezki ผู้กำกับภาพ ผู้กำกับภาพที่ทำแฮตทริกที่งาน Photography Academy Awards 3 ปีซ้อน ลูบิตซ์ออกแบบผลงานชิ้นนี้ และมันก็เข้ากับเรื่องราวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่โทนสีน้ำตาลที่สื่อถึงยุคสมัย ราวกับว่าเรากำลังย้อนกลับไปในหน้ากระดาษและดูข่าวอีกครั้ง ไปจนถึงการจัดแสงที่เข้ากับสีผิวของนักแสดงอย่างประณีต ซับซ้อน แม้จะไม่ใช่ภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์ แต่ก็ยังทำให้งานภาพของ ” อัมสเตอร์ดัม2022 ” น่าจดจำ
แน่นอนว่าสำหรับนักแสดงนำทั้งสามคนในภาพยนตร์เรื่องนี้ คริสเตียน เบลเป็นปรมาจารย์ด้านการแสดงอย่างไม่ต้องสงสัย และมาร์กอตร็อบบีและจอห์น เดวิด วอชิงตันนำความรักโรแมนติกที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าดึงดูดยิ่งขึ้น แม้แต่นักแสดงรับเชิญอย่างนักร้องชื่อดัง เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ปรากฏตัวในฉากไม่กี่ฉาก ก็ทำให้ผู้ชมจดจำการแสดงตลกมรณะได้ โดยเฉพาะฉากอำลาของเธอที่ยังคงสร้างอารมณ์สะเทือนใจให้กับผู้ชม (แต่สถานการณ์เฉพาะหน้าจะเป็นยังไงไปดูกันเอาเอง 555)
นักวิจารณ์และผู้ชมเห็นพ้องต้องกันว่า ” อัมสเตอร์ดัม หนัง ” ผสมผสานความคลาสสิกและความทันสมัย ​​อารมณ์ขัน และเรื่องราวของตัวละครในภาพยนตร์ตลกได้รับการถ่ายทอดออกมาอย่างสมบูรณ์แบบในภาพยนตร์เรื่องนี้ ดาราจากทั่วทุกสารทิศไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าฮอลลีวูดมาร่วมแสดงและฝากฝีมือให้กับภาพยนตร์ในตำนานเรื่องนี้ นักแสดงทุกคนเล่นได้อย่างเหนือชั้น บวกกับลวดลายที่อวดเอกลักษณ์ของแต่ละคนได้อย่างลงตัว จนถึงรอบปฐมทัศน์มีเสียงปรบมือเป็นครั้งคราว

จุดเด่นไฮไลท์ของภาพยนต์เรื่อง

ไฮไลท์สำคัญที่ทำให้นักวิจารณ์เทคะแนนให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ คงหนีไม่พ้นฝีมือการแสดงของนักแสดงฮอลลีวูดที่ผู้ชมรู้จักเป็นอย่างดี สามเพื่อนซี้ที่นำทีมผู้ชนะรางวัลออสการ์ คริสเตียน เบล (Christian Bale) ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 ครั้ง มาร์กอตร็อบบี้และจอห์น เดวิด วอชิงตัน และเจ้าของรางวัลออสการ์ 2 ครั้ง โรเบิร์ต เดอ นิโร รามี มาเล็ค อันยา เทย์เลอร์-จอย, แอนเดรีย ไรส์โบโร, โซอี้ ซัลดาญา, อเลสซานโดร นิโวลา คริส ร็อค, แมทเธียส โชเนาเอิร์ตส์, ไมเคิล แชนนอน, ไมค์ ไมเยอร์ส และเทย์เลอร์ สวิฟต์ ฟุต (เทย์เลอร์ สวิฟต์)
ส่วนตัวประกอบในหนังเรียกได้ว่าซุปตาร์รุ่นใหญ่อย่าง โรเบิร์ต เดอ นีโร แม้บทจะไม่สม่ำเสมอแต่ก็ปฏิเสธเสน่ห์ไม่ได้ Michael Shannon ) เช่นเดียวกับสายลับที่ไม่มีใครหยุดยั้งหรือ Rami Malek สาวฮอตคนใหม่? และ อันย่า เทเลอร์-จอย ที่ฉายแววรุ่นใหญ่ได้สบายๆ โดยเฉพาะ น้องจอย จะมีบทร้าย-น่าตื่นเต้นขนาดไหน (เราไปดูนะ หึหึ)
ถึงกระนั้นก็น่าเสียดายที่บทบาทของ Zoe Saldana ไม่ได้มีความสำคัญน้อยที่สุด ราวกับว่ามันเป็นแสงสว่างส่องเข้ามาในชีวิตของ Berensen ซึ่งเป็นตัวละครหลักของเรื่อง แต่นอกจากความสวยงามของสาวกองทัพเรือใน “Avatar” ที่แสดงให้ผู้ชมเห็นถึง 2 ฉากแล้ว หนังก็ดูใจร้ายไปหน่อย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *